1.6.10

มือถือพลังงานแสงอาทิตย์



ผู้ผลิตโทรศัพท์มือถือรายใหญ่ได้แก่ ซัมซุงและแอลจี อีเลคทรอนิคส์ได้เปิดตัวโทรศัพท์พลังงานแสงอาทิตย์รุ่นใหม่ โดยรายละเอียดต่างๆที่ถูกแสดงไว้ในหน้าwebsiteของ Siamphone Dot Com ดังต่อไปนี้

Samsung E1107 มือถือพลังงานแสงอาทิตย์

ซัมซุงเปิดตัวSamsung E1107 Crest Solar โทรศัพท์มือถือที่ใช้งานพลังงานแสงอาทิตย์ โดยติดตั้งแผงโซล่าเซลล์ไว้ที่ฝาหลัง รับพลังงานแสงประมาณ 1 ชั่วโมง สามารถใช้สนทนาได้นาน 5 ถึง 10 นาที รองรับเครือข่าย GSM 900/1800 MHz จอแสดงผล CSTN 65K สี ความละเอียด 128 x 128 พิกเซล เสียงเรียกเข้า MP3, Polyphonic มีไฟฉายในตัว เครื่องเล่นวิทยุ FM พร้อมด้วยระบบติดตามโทรศัพท์เมื่อสูญหาย

ข้อมูลทั่วไป Samsung E1107 Crest Solar - ซัมซุง E1107

เปิดตัวครั้งแรก 2 ธันวาคม 2009 (สยามโฟนฯ)
ออกวางจำหน่าย ไตรมาสที่ 4 ปี 2009 (พฤศจิกายน 52)
ราคามือถือ (เปิดตัว) 1,990 บาท (พฤศจิกายน 52)



ข้อมูลตัวเครื่อง (Spec)
ระบบ Dualband (GSM 900/1800 MHz)
จอแสดงผล CSTN 65,536 สีี 128 x 128 พิกเซล (1.52")
ปุ่มควบคุม 5 ทิศทาง (5 ways Navi-Key)
เสียงเรียกเข้า 40 Polyphonic
- ระบบสั่น (Vibration in Phone)
หน่วยความจำ - เมกะไบต์ (ตัวเครื่อง)
บันทึกหมายเลขโทรศัพท์ 500 รายชื่อ (Phonebook)

ระบบเชื่อมต่อ (Connectivity)
รับ-ส่งข้อความ (Messaging)
- ข้อความสั้น SMS (บันทึกข้อความสูงสุด 300 ข้อความ)

จุดเด่น (Feature)
วิทยุ FM Radio
ไฟฉายส่องสว่าง (Flash light)
แฮนด์ฟรีในตัว (Build-In Handsfree)
ระบบติดตามโทรศัพท์เมื่อสูญหาย (Mobile Tracker)
นาฬิกาปลุก, เครื่องคิดเลข, นาฬิกาจับเวลา, นับเวลาถอยหลัง

การใช้งานของแบตเตอรี่
แบตเตอรี่มาตรฐาน Li-Ion 800 mAh (Standard Battery)
เปิดรอรับสาย 570 ชั่วโมง (Standby Time)
สนทนาต่อเนื่อง 8 ชั่วโมง (Talk Time)
ชาร์จแบตเตอรี่ด้วยพลังงานแสงอาทิตย์ (Solar Panel)
ชาร์จพลังงานแสงอาทิตย์ 1 ชั่วโมง สนทนาได้ 10 นาที
ข้อมูลผู้ใช้ แสดงความเห็นกับ Samsung E1107 Crest Solar [PIC & VOTE]






LG สานต่อแนวคิดสีเขียวในงาน CommunicAsia 2009



แอลจี อีเลคทรอนิคส์ ผู้นำการเปลี่ยนแปลงด้านเทคโนโลยีอันล้ำสมัยในด้านการสื่อสารไร้สายระดับโลก จัดแสดงโทรศัพท์มือถือที่เป็นมิตรกับสิ่งแวดล้อมพร้อมเทคโนโลยีฝาครอบ แบตเตอรี่แผงเซลล์สุริยะและบรรจุภัณฑ์สีเขียวในงาน CommunicAsia 2009 ซึ่งโทรศัพท์มือถือพลังงานแสงอาทิตย์ที่ได้เปิดตัวเป็นครั้งแรกที่งาน Mobile World Congress 2009 เมื่อเดือนกุมภาพันธ์ที่ผ่านมา เป็นส่วนหนึ่งในแนวคิดสีเขียวของบริษัทและพิสูจน์ถึงความมุ่งมั่นของแอลจี ที่จะสร้างสภาพแวดล้อมที่ดีต่อสุขภาพของทุกคนยิ่งขึ้น
ระบบพลังงานแสงอาทิตย์ของโทรศัพท์มาพร้อมกับฝาครอบ แบตเตอรี่ เพื่อจัดการกับทุกข้อจำกัดของแสงอาทิตย์และการใช้พลังงานที่ปราศจากมลพิษ เพียงหันแผงเซลล์สุริยะของโทรศัพท์ไปหาแสงธรรมชาติเซลล์สุริยะจะเปลี่ยน พลังงานแสงอาทิตย์เป็นไฟฟ้าโดยไม่ต้องเสียบสายชาร์จไฟ ซึ่งการเปิดรับแสงอาทิตย์ประมาณ 10 นาทีจะทำให้โทรศัพท์มีพลังงานเพียงพอสำหรับการใช้งานได้นาน 3 นาที เทคโนโลยีดังกล่าวทำให้โทรศัพท์มือถือเป็นเพื่อนที่ดีแม้ในสถานการณ์ฉุกเฉิน เมื่อไม่สะดวกในการชาร์จไฟแบตเตอรี่ โดยโทรศัพท์มือถือพลังงานแสงอาทิตย์นี้จะวางจำหน่ายในยุโรปเป็นภูมิภาคแรกใน ช่วงปลายปีนี้ และจะจำหน่ายในตลาดอื่นๆ ต่อไป


แนวคิดสีเขียวของแอลจีไม่ได้หยุดเพียงแค่เทคโนโลยี สำหรับโทรศัพท์มือถือ โดยในเดือนมกราคมที่ผ่านมาแอลจีได้เปิดตัว LG HFB-500 Bluetooth solar car kit ครั้งแรกที่งาน Consumer Electronics Show ในลาส เวกัส เพื่อให้ลูกค้าสามารถใช้ชุดหูฟัง Bluetooth solar car kit ดังกล่าวชาร์จไฟโทรศัพท์มือถือได้อย่างเต็มประสิทธิภาพ นอกจากนี้ แอลจีจะเปิดตัวบรรจุภัณฑ์สีเขียวสำหรับโทรศัพท์มือถือทุกรุ่นของบริษัทในปี 2552 ซึ่งบรรจุภัณฑ์ที่เป็นมิตรกับสิ่งแวดล้อม รักษาทรัพยากรธรรมชาติและส่งเสริมการรีไซเคิลอย่างจริงจังพิมพ์ด้วยหมึกที่ ทำจากถั่วเหลือง ใช้กระดาษรีไซเคิล และใช้กระดาษแข็งที่ไม่เคลือบเงา โดย แอลจีจะยังคงขยายการใช้คู่มือการใช้ผลิตภัณฑ์ที่เป็นมิตรกับสิ่งแวดล้อมซึ่ง ผลิตด้วยหมึกที่ทำจากถั่วเหลืองและกระดาษรีไซเคิลสำหรับมือถือแอลจีรุ่น ต่างๆ มากขึ้นในปี 2552


?แอลจี อีเลคทรอนิคส์ ประกาศถึงความมุ่งมั่นในการสร้างสภาพแวดล้อมที่ปลอดภัยและสะอาดยิ่งขึ้นด้วย โปรแกรมการใช้ทรัพยากรโดยไม่ทำลายสิ่งแวดล้อมทั่วโลกภายใต้ชื่อ ?Life?s Good When It?s Green? ที่งาน Consumer Electronics Show 2009 เมื่อเดือนมกราคม ผลของความพยายามเหล่านี้อาจจะยังไม่เห็นภาพชัดเจน แต่เราเชื่อว่าจะนำมาซึ่งประโยชน์มากมายต่อลูกค้าของเราและสังคมของเรา แอลจีจะยังคงเป็นผู้นำด้านการสื่อสารไร้สายที่รับผิดชอบต่อสิ่งแวดล้อม? Dr. Skott Ahn, President and CEO of LG Electronics Mobile Communications Company กล่าว


แคมเปญ ?Life?s Good When It?s Green? จะเน้นให้ความสำคัญกับเรื่องการใช้ทรัพยากรโดยไม่ทำลายสิ่งแวดล้อมผ่านทาง Eco-Design และ Eco-Products โปรแกรม responsible take-back และโรงงานรีไซเคิล รวมถึงการพูดหรือกล่าวเกี่ยวกับการเปลี่ยนแปลงของภูมิอากาศทั่วโลก



ในปัจจุบัน แอลจี อีเลคทรอนิคส์ กำลังก้าวไปข้างหน้าอีกขั้นในการลดการใช้สารที่เป็นพิษในผลิตภัณฑ์ และยังยึดมั่นกับข้อกำหนดที่เคร่งครัดที่ควบคุมโดย RoHS ของ EU เกี่ยวกับการจัดการสารที่เป็นพิษในตะกั่ว (Pb) แคดเมี่ยม (Cd) กำมะถัน (Hg) โครเมี่ยมเวเลนซีหก (Cr6+) polybrominated biphenyl (PBB) และ polybrominated diphenyl ether (PBDE) ในกระบวนการผลิต ทั้งนี้ บริษัทฯ ยังวางแผนที่จะทำให้โทรศัพท์มือถือของแอลจีปราศจากสารฮาโลเจน ซึ่งเป็น endocrine disruptor ด้วยการนำ Brominated flame retardants (BFR), chlorinated flame retardants (CFR) และ polyvinyl chloride (PVC) ออกจากกระบวนการผลิตภายในปี 2553 และจะทำให้โทรศัพท์มือถือปราศจาก antimony ภายในปี 2555

Pages

HOME